โพสต์บล็อกล่าสุดจาก Google Webmaster Central เตือนเจ้าของเว็บไซต์ที่เราหลายคนพูดกันมานานหลายปี: หมายเลข Google PageRank บนแถบเครื่องมือ Google เป็นตัวชี้วัด SEO แย่มาก (อาจจะเป็นการถอดความเล็กน้อย) การวิเคราะห์แนวโน้มของเว็บมาสเตอร์ (และ knitter extraordinaire) Susan Moskwa ผู้เขียนบทความกล่าวว่า:
"ฉันโพสต์ว่าไม่มีเรา
จริง
ดูแลเกี่ยวกับ PageRank เป็นเป้าหมายสุดท้าย PageRank เป็นเพียงแค่สิ่งที่เราต้องการ: สำหรับเว็บไซต์ของเราเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นดึงดูดผู้อ่านเพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดโอกาสในการขายมากขึ้นการลงทะเบียนจดหมายข่าวเป็นต้นการมุ่งเน้น PageRank เป็นเมตริกที่ประสบความสำเร็จจะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณถือว่า ให้ผลลัพธ์ของ PageRank สูงกว่าในการจัดอันดับที่ดีกว่าจากนั้นสมมติว่าข้อมูลนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมไซต์ของคุณจากนั้นสมมติว่าจะทำให้คนอื่น ๆ ทำอะไรก็ได้ไม่ว่าคุณต้องการให้พวกเขาทำอะไรในไซต์ของคุณSusan แนะนำให้ติดตาม:
อัตราตีกลับ (จำนวนผู้เข้าชมที่มายังไซต์ของคุณจากการค้นหาจะละทิ้งไซต์ดังกล่าว) ทันทีที่มาถึงที่นั่น)
อัตราการคลิกผ่าน (ผู้ค้นหาที่ดูรายชื่อของคุณในผลการค้นหาคลิกกี่ราย?)
SEO
โพสต์ชี้ให้เห็นว่าไม่เพียง แต่ PageRank ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ที่แท้จริงของผลลัพธ์ที่ไซต์ของคุณได้รับจากการค้นหา แต่ในความเป็นจริงแล้ว "PR ที่คุณเห็นในที่สาธารณะจะแตกต่างจากจำนวนที่อัลกอริทึมของเราใช้สำหรับการจัดอันดับ"ซูซานชี้ไปที่โพสต์ฟอรัมของตนเองในปีพ. ศ. 2552 เมื่อหมายเลข PageRank ถูกนำออกจากเครื่องมือเว็บมาสเตอร์ซึ่งเธอเขียนไว้ว่า "เราได้พูดถึงคนมาเป็นเวลานานแล้วว่าพวกเขาไม่ควรให้ความสำคัญกับ PageRank มากนัก เจ้าของเว็บไซต์หลายแห่งดูเหมือนจะคิดว่านี่เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขาในการติดตามซึ่งก็ไม่เป็นความจริง เราลบมันเพราะเรารู้สึกว่ามันโง่ที่จะบอกคนไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่แล้วที่จะแสดงให้พวกเขาข้อมูลที่บ่งบอกว่าพวกเขาควรจะมองไปที่มัน. "
แก้ไขเพื่อเพิ่ม:
เพื่อความชัดเจนสิ่งที่ Google พูดคือเจ้าของไซต์ควรใช้เมตริกที่บอกว่าไซต์ของตนมีประสิทธิภาพดีเพียงใดและแถบเครื่องมือ PageRank ไม่ทำเช่นนั้นโพสต์นี้ ไม่ได้บอกว่า Google ใช้อัตราการแปลงอัตราการตีกลับหรืออัตราการคลิกผ่านเป็นปัจจัยการจัดอันดับและไม่มีใครควรอ่านข้อความนั้นในโพสต์โดยนัยโพสต์นี้ไม่ใช่เรื่องปัจจัยการจัดอันดับทั้งหมดนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการวัดออนไลน์ของคุณ ความพยายาม.)
ด้วยโพสต์บล็อกล่าสุดนี้บางคนสงสัยว่าทำไมตัวเลขยังมีอยู่ใน Google Toolbar และแน่นอนว่าคำตอบก็คือทีมอื่น (ไม่ใช่ทีมค้นหา) จัดการผลิตภัณฑ์ Google Toolbar และคุณลักษณะต่างๆที่มีอยู่ (ในความเป็นจริงหมายเลข PageRank ที่แสดงในแถบเครื่องมือไม่ได้มีไว้สำหรับเจ้าของไซต์ แต่อย่างใดในกรณีใด ๆ นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาเว็บไซต์)
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง